เปเญกรินี่ หวังเห็น อเกวโร่ อยู่กับทีมไปยาวๆ

มานูเอล เปเญกรินี่ เทรนเนอร์ผู้เฒ่าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังเอาไว้ว่าจะได้เห็น เซอร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าตัวหลักของทีมปักหลักอยู่กับทีมไปอีกนานแสนนานเลย หลังจากมีข่าวว่าเจ้าตัวต้องการกลับไปเล่นให้กับทีม อินเดเพนเดนเท้ สโมสรที่เคยปลุกปั้นเขาขึ้นมาสมัยยังเป็นเด็กน้อย

กองหน้าวัย 27 ปีกดไปแล้วถึง 128 ประตูให้กับทีมต้นสังกัดตั้งแต่ตัดสินใจย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีมเรือใบสีฟ้าเมื่อปี 2011 โดยสัญญาฉบับปัจจุบันนั้นจะหมดช่วงปี 2019

เชื่อกันว่าตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามเดินเรื่องการต่อสัญญากับทีมออกไปของ อเกวโร่ ให้ได้เพราะรู้ดีว่าเป็นกองหน้าตัวสำคัญของสโมสร ซึ่งมุมมองของ มานูเอล เปเญกรินี่ ก็อยากจะเห็นทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ด้วยดี

“เซร์คิโอ กุน ก็รู้จักตัวเองดีอยู่แล้วว่าทำไมเขาถึงเลือกทำอะไรแบบนั้นลงไป”

“นี่คือสิ่งที่ยากเหมือนกันที่เราจะบอกว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในอีก 2-3 ปีหน้านี้ เพราะเราได้เห็นการเปลี่ยนใจอยู่เสมอในวงการฟุตบอล และบางทีเขาอาจจะมีความสุขมากๆในการเล่นในบ้านเกิด แต่จริงๆแล้วคนเก่งๆแบบเขาลงวาดลวดลายในยุโรปได้อีกยาวนานแน่นอนครับ”

ทั้งนี้ มานูเอล เปเญกรินี่ จะออกจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่แน่แท้แล้วหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และทีมได้ทำการประกาศไปแล้วด้วยว่าได้เซ็นสัญญากับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์สมองใสของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาคุมทีมได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว และนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ อเกวโร่ จะต้องคิดมากเกี่ยวกับการต่อสัญญากับสโมสรต่อไปอีกว่าจะทำหรือไม่อย่างไร